Quang cảnh hỗn loạn trên máy bay sau khi xảy ra vụ cãi vã liên quan đến các hành khách Trung Quốc. Ảnh: Weibo
Một chuyến bay của hãng Air Asia hôm qua phải quay đầu sau khi một nữ hành khách người Trung Quốc gây gổ và cố tình hất nước nóng vào người một tiếp viên.
WSJ dẫn thông cáo từ hãng Air Asia cho hay một nữ hành
khách không rõ danh tính đã tấn công tiếp viên vì không hài lòng với
dịch vụ trên chuyến bay từ Bangkok đến thành phố Nam Kinh, Trung Quốc.
Người phụ nữ này và người đàn ông đi cùng nổi cáu vì họ không
được ngồi gần nhau. Họ thuộc một nhóm du khách đông người và các chỗ
ngồi được sắp xếp theo thứ tự chữ cái.
Vấn đề sau đó được giải quyết khi các tiếp viên xếp cho họ ngồi
cạnh nhau. Tuy nhiên, vụ việc vẫn chưa dừng lại khi nữ hành khách yêu
cầu một cốc nước nóng và hắt nó vào tiếp viên.
Cô này được chữa trị tạm thời trong thời gian máy bay quay ngược hành trình và không có vết thương nào nghiêm trọng.
"Cơ trưởng đã quyết định quay ngược về sân bay Don Mueang do xét
thấy hành động của hành khách trên gây nguy hiểm cho các hành khách khác
và cản trở dịch vụ bay", thông cáo của Air Asia cho biết.
Những hình ảnh lan truyền trên mạng cho thấy khung cảnh hỗn loạn
trên chuyến bay FD9101 khi các nữ tiếp viên mặc đồng phục đỏ tập trung ở
lối đi, dường như là đang tranh cãi với một nhóm hành khách ngoan cố.
Zhang Xiao, hành khách tự nhận là người dẫn chương trình của một kênh
tiếng Hoa ở Thái Lan, viết trên Weibo rằng rắc rối xảy ra do một người
phụ nữ và một người đàn ông.
"Người đàn ông bảo anh ta muốn đánh bom máy bay, còn phụ nữ kia nói cô
ta muốn tự tử", ông Zhang viết, thêm rằng chính phụ nữ này đã hắt nước
vào tiếp viên.
Một đoạn video cho thấy một nam hành khách đang hét những lời tục tĩu
vào mặt thành viên phi hành đoàn, trong khi những người nói tiếng Hoa
xung quanh chỉ trích cách hành xử vô văn hóa của anh này.
Sau khi máy bay quay lại Bangkok, người phụ nữ trên và ba hành khách
khác đã bị đưa ra khỏi máy bay và giải đến đồn cảnh sát sân bay.
"Họ đang đánh mất thể diện ở nước ngoài", ông Zhang viết. Vụ việc cũng đang là đề tài nóng nhất trên mạng xã hội Weibo.
Đây không phải là lần đầu tiên hành khách Trung Quốc gây ra rắc
rối trên máy bay, nhưng hầu hết những vụ việc trước đó chỉ giới hạn
trong các chuyến bay nội địa. Các hành khách nước này thường không kiềm
chế được cơn giận dữ vì chuyến bay bị chậm hoặc hoãn, thức ăn trên máy
bay không ngon hoặc dịch vụ không vừa ý.
Tình trạng này khiến chính phủ phải đưa ra một danh sách những việc nên
làm và không nên làm cho các công dân nước này, trong đó có cả yêu cầu
du khách Trung Quốc không ăn cắp áo phao cứu sinh ở dưới ghế ngồi máy
bay.
Anh Ngọc/VnExpresss
Post a Comment