Blog

Tuesday, January 20, 2015

Một số kinh nghiệm khi đi xe tắc xi tại Hàn Quốc

0 comments



Luật mới cho tắc xi ở Hàn Quốc – Từ chối chở khách bị phạt 200.000won từ lần đầu tiên.

Nếu thấy xe tắc xi từ chối chở khách hoặc yêu cầu khách xuống xe vì chặng đường quá xa hay quá gần thì hành khách chỉ cần nhớ biển số xe và gọi cho trung tâm Dasan (승차거부 신고, 120). Tắc xi từ chối chở khách sẽ bị phạt 200.000 won ngay từ lần bị khiếu nại đầu tiên.

Một số kinh nghiệm khi đi xe tắc xi

– Luôn luôn ngồi ở ghế sau, đặc biệt là phụ nữ vì đây là vị trí an toàn khi tham gia giao thông và cũng thuận tiện trong việc xử lý các tình huống khi có mâu thuẫn, bạo hành.

– Khi lên xe nói rõ địa điểm muốn đến. Nhiều trường hợp người nước ngoài phát âm không rõ nên tắc xi chở đến sai địa chỉ nên tốt nhất là phải có địa chỉ rõ ràng, hiện rõ trên bản đồ định vị. Những ai không biết tiếng Hàn, tốt nhất nên tra địa chỉ muốn đến và ghi sẵn ra giấy.

– Các xe tắc xi ở Hàn Quốc hầu hết đều có thể trả bằng tiền mặt hoặc quẹt thẻ ngay trên xe, nhưng vẫn có trường hợp xe không có hoặc bị hỏng máy thanh toán quẹt thẻ nên nếu bạn không có tiền mặt thì phải nói trước với lái xe.

– Đã có trường hợp khi quẹt thẻ, lái xe tắc xi tự ý tăng số tiền gấp nhiều lần cước phí thực (lợi dụng khách hàng thanh toán bằng thẻ thường không để ý và mải xuống xe). 

Nên tốt nhất bạn nên chụp ảnh hay nhớ biển số xe trước khi lên để gọi điện cho trung tâm Dasan. 

Trung tâm Dasan sẽ trực tiếp giải quyết hoặc cho bạn số điện thoại của Công ty quản lý tắc xi để yêu cầu bồi thường.

– Đối với quãng đường xa nên thỏa thuận trước về cước phí và tương tự, nếu tắc xi đòi thêm hoặc có những yêu cầu vô lý khác, phải chụp ảnh hoặc ghi nhớ biển số xe, mã số hành nghề của lái xe (dán bên trong xe) để lấy bằng chứng tố cáo.
Theo thongtinhanquoc


Post a Comment