Blog

Friday, June 6, 2014

Vịnh Hạ Long đứng thứ 4 trong những cảnh non nước đẹp nhất thế giới

0 comments

Chuyện Cấm Cười - Theo Maskonline.vn

Vịnh Hạ Long của Việt Nam đứng thứ 4 trong danh sách 7 điểm đến có cảnh sắc non nước tuyệt đẹp trên thế giới. Đây là thông tin được trang Mymodernmet.com, trang mạng của Mỹ chuyên chia sẻ ảnh uy tín đưa ra mới đây nhất.

 

Xếp đầu trong danh sách này là chuỗi hồ Plitvice, một trong những điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất Croatia. Thứ hai là hồ Abraham (Canada). Thứ ba là hồ Hillier (Australia). Vịnh Hạ Long xếp thứ tư, tiếp theo là hồ Baikal của Nga, thứ 6 là sông ngũ sắc Cano Cristales của Colombia và thứ 7 là  thác Iguazu nằm dọc biên giới Brazil và Argentina.


Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thế giới từ 1994 và đây là một trong những điểm du lịch không thể không đến của bất cứ du khách quốc tế nào khi có cơ hội tới Việt Nam. Vịnh Hạ Long bao gồm hơn 1.600 hòn đảo đá vôi với những thảm thực vật rải khắp đại dương. Quanh đảo là những hang động, đầm phá ẩn sâu trong lòng núi và các bãi biển đầy sức hấp dẫn. Những hòn đảo nhỏ trên vịnh Hạ Long hình thành tự nhiên và bồi đắp qua hàng thế kỷ, tạo lên những hình dạng kỳ thú thu hút khách tham quan. Đặc biệt, mỗi hòn đảo trên Vịnh Hạ Long đều có hình thù đặc trưng, không có đảo nào giống đảo nào và nhiều đảo trong số đó chưa được đặt tên. Có chỗ đảo quần tụ lại nhìn xa ngỡ chồng chất lên nhau, có chỗ đảo lại đứng dọc ngang xen kẽ nhau, tạo thành tuyến chạy dài hàng chục km như một bức tường thành.

Năm 2011, vịnh Hạ Long tiếp tục được bầu chọn là kỳ quan thiên nhiên thế giới mới và những năm qua, đây luôn là điểm du lịch hấp dẫn của đông đảo du khách trong và ngoài nước của phía Bắc Việt Nam.
Huyền Chi (tổng hợp)


Post a Comment