Chuyện Cấm Cười - Theo VnExpress
Chào hỏi một cách lịch sự hay chú ý
nghe hướng dẫn bay an toàn là một trong những điều đơn giản lấy lòng
các tiếp viên trong một chuyến bay.
Làm vừa lòng khách hàng là một trong những công việc của các tiếp viên
hàng không. Nhiều hành khách vì thế luôn tự cho mình "quyền" được hành
xử theo ý mình và chỉ trích nếu không được phục vụ chu đáo.
Trang Huffingtonpost đã lật lại vấn đề này và đưa ra câu hỏi:
vậy tại sao chúng ta không đối xử lịch thiệp lại với các tiếp viên. Đồng
thời trang tin này cũng cung cấp các mẹo nhỏ để trở thành một hành
khách dễ thương trong mắt hãng bay.
1. Chào hỏi
Hãy chủ động chào hỏi, đáp lại lời chào
của các chiêu đãi viên khi bạn gặp họ ở cửa máy bay lúc lên, xuống. Đôi
khi chỉ một câu "xin chào", "tạm biệt" của bạn cũng ghi điểm trong mắt
các nàng tiếp viên xinh đẹp, khi mà họ liên tục phải cười tươi và chào
hỏi một hàng dài hành khách mà không một ai buồn đáp lời.
Hãy đáp lại lời của các tiếp viên khi họ chào bạn. Ảnh: Ooknow.
|
2. Chăm chú nghe các hướng dẫn về an toàn bay
Hãy tạm đặt ipad hay rời xa trò chơi điện tử trong giây lát để chăm chú lắng nghe hướng dẫn an toàn khi bay. Dù
bạn đã học thuộc những điều này cũng hãy tỏ ra lịch sự ngồi yên lặng
trong suốt thời điểm hướng dẫn thay vì trò chuyện ầm ĩ. Chắc chắn các
tiếp viên sẽ cảm thấy hạnh phúc vì gặp được những hành khách như bạn.
3. Bỏ tai nghe
Khi
các tiếp viên lại gần phía bạn và hỏi về đồ ăn, thức uống mà bạn muốn
được phục vụ, hãy tạm bỏ tai nghe xuống và trả lời họ một cách rõ ràng.
Sẽ thật bất lịch sự nếu bạn vừa nghe nhạc vừa bắt họ nói đi nói lại một
câu hỏi chỉ vì không nghe rõ.
4. Yêu cầu rõ ràng
Khi
bạn yêu cầu một tách cà phê hay trà, sữa, hãy nói rõ sở thích của mình
như "một ly cà phê không đường", "một ly cà phê nhiều sữa"... Thông tin
với tiếp viên một cách rõ ràng, cụ thể về sở thích của mình sẽ giúp họ
có thời gian phục vụ bạn và những người khác nhanh chóng.
Yêu cầu một cách rõ ràng sẽ khiến các tiếp viên phục vụ bạn nhanh chóng hơn. Ảnh: christinenegroni.
|
5. Biết nói "vui lòng" và "cám ơn"
"Please" và "Thank you" là một trong những từ rất dễ gây ấn tượng với tiếp viên hàng không. Ăn nói lịch sự ở tất cả mọi nơi, không riêng gì trên máy bay, đều để lại ấn tượng tốt đẹp với người đối diện.
6. Tạp chí
Khi đọc xong những quyển tạp chí do chính mình mang lên, hãy tặng nó
cho các tiếp viên hàng không nếu bạn không cần nữa. Tổ bay cũng rất
thích đọc các tờ tạp chí này trong thời gian rảnh rỗi.
7. Bút
Trên các chuyến bay, nhiều người thường hỏi mượn tiếp viên hàng không
bút để ghi chép. Hãy tặng vài chiếc bút giá rẻ để họ có thể phục vụ các
hành khách khác cũng là một trong những điều họ rất thích thú khi nhận.
8. Khen ngợi
Nếu bạn cảm thấy hài lòng về cách phục vụ của các tiếp viên hàng không, hãy khen ngợi họ với hãng bay.
Anh Minh
Post a Comment