Blog

Monday, November 3, 2014

Cuối tuần thư thái với quán chay ngon ở Hà Nội

0 comments
                                 Một phần cơm ở đây có giá khoảng 30.000 đồng. Ảnh: Diệu Huyền

Thưởng thức cơm chay trong không gian đậm chất nghệ thuật ở Trúc Lâm Trai hay nhẹ nhàng ở Hoa Linh là gợi ý hay cho bạn và những người thân.


Ăn chay lâu nay đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Hình thức này không chỉ giúp thanh sạch cơ thể mà còn tạo sự thư thái. Một ngày nào đó, khi cảm thấy chán ngán với các món ăn chế biến từ thịt, cá, bạn hãy đổi vị bằng đồ chay. Dưới đây là một số gợi ý tại Hà Nội bạn có thể ghé qua.

Cơm chay Hoa Linh

Nằm sâu trong ngõ 71 - phố Linh Lang là quán cơm chay nhỏ với tên gọi Hoa Linh. Ngay ngoài cửa là tấm biển hiệu nâu vàng, đơn giản nhưng ấm áp và tạo cảm giác dễ chịu cho thực khách. Từ vị trí này, bạn có thể ngắm bao quát nội thất và cách bài trí bên trong. 

Thực đơn cơm chay Hoa Linh khá phong phú. Dù chỉ sử dụng các nguyên liệu như rau, nấm, đậu..., các món ăn nơi đây được chế biến rất cầu kỳ. Nếu đi một mình, bạn có thể gọi phần cơm suất giá 30.000 đồng một đĩa. Còn tụ tập cùng bạn bè hay gia đình, một số món khác nhau như chả, đậu phụ lướt ván là gợi ý hay.

Cơm chay ở đây nấu vừa vặn và dễ chiều lòng cả người khó tính. Trong lúc chờ thức ăn, bạn còn được nghe những bản nhạc thiền hay chơi cùng chú chó trắng đáng yêu và thân thiện ở quán.

Cơm chay Khải Tường

Phố Kim Mã tập trung nhiều quán ăn ngon và một trong số đó là hàng cơm chay Khải Tường tại số 112. Vì nằm xen giữa những tiệm ăn Nhật và quán cà phê, phải thật tinh ý thực khách mới thấy biển hiệu nơi đây.

 ơm chay Khải Tường chỉ có một tầng nhưng rộng rãi, thoáng mát, bao gồm 2 gian cho bạn lựa chọn. Gian ngoài bày bàn ghế gỗ cao còn gian trong lại ngồi nệm với bàn thấp. Hướng bài trí chung toàn bộ quán là tối giản nhưng tinh tế, tạo cảm giác thoải mái nhất cho thực khách.

Vốn nổi tiếng với các món từ nấm, khi tới đây, bạn có thể nếm thử cháo nấm, lẩu nấm, súp nấm... Ngoài ra, thực đơn còn nhiều món khác như bún xào, phở măng, canh cải nấu gừng, cơm rang rong biển... để phục vụ mọi nhu cầu thực khách.

Trúc Lâm Trai

Không chỉ là quán chay thông thường, Trúc Lâm Trai còn là nơi tĩnh tâm, phù hợp những người muốn giấu mình trong không gian yên bình. Quán nhỏ nằm số 39 - Lê Ngọc Hân, Hà Nội.

Com-chay-3-5448-1414742912.jpg
Cơm chay ở Trúc Lâm Trai được chế biến cầu kỳ. Ảnh: Diệu Huyền

Thực đơn nơi đây được chọn lọc kỹ lưỡng và chế biến cầu kỳ. Từ khai vị đến món chính và tráng miệng, thực khách luôn có cảm giác ngon miệng, no bụng. 

Bạn có thể nếm thử súp thập cẩm đặc biệt để cảm nhận vị lạ từ các loại rau củ hay uống nước gạo lứt - được xem là đặc sản tại Trúc Lâm Trai.

Hẹn nhau vào tối cuối tuần và thư thái tận hưởng từng miếng ngon trong không gian đầy tính nghệ thuật của Phật giáo, bạn sẽ thấy nhiều cảm giác và trải nghiệm khác biệt.

Nàng Tấm

Nàng Tấm là quán cơm chay đầu tiên của Hà Nội, hiện nằm ở số 79A - Trần Hưng Đạo. Dù tọa lạc trên con phố sầm uất, nơi đây dường như không bị ảnh hưởng bởi sự ồn ào bên ngoài. Lý do chính có lẽ nhờ vị trí ẩn sâu trong ngõ nhỏ, thực khách tới phải gửi xe và đi bộ thêm một đoạn.

Nang-Tam-3674-1414742912.jpg
Mức giá tại cơm chay Nàng Tấm có thể cao hơn so với mặt bằng chung. Ảnh: nangtam

Ra đời từ khá sớm (năm 1995), nơi đây hầu như được rất nhiều người biết tới, đóng góp phần không nhỏ là khách quốc tế. Do vậy, bạn khó tìm sự bình yên như các quán cơm chay thường thấy.

Tuy nhiên, đừng để lý do này làm bạn bỏ ý định đặt chân tới quán bởi thực đơn của Nàng Tấm được đánh giá khá tốt. 

Cách chế biến, trang trí khéo léo dễ làm hài lòng số đông thực khách. Đây cũng được xem là điểm hẹn giao lưu giữa các nền văn hóa khác nhau do bạn có nhiều cơ hội trò chuyện cùng những vị khách ngoại quốc ngồi bên cạnh.

Homefood

quan-chay-1625-1414811163.jpg
Ngoài ăn uống, bạn có thể mua sắm thêm quà tại Homefood. Ảnh: Homefood

Màu sắc tươi tắn, không gian thoáng đãng và trẻ trung là cảm nhận của nhiều người khi tới Homefood ở 26 - Trần Bình Trọng. Đi theo phong cách hiện đại, nơi đây trở nên khác biệt so với những quán ăn mang hơi hướng nhẹ nhàng, yên bình khác. Vì lẽ này, Homefood chủ yếu được giới trẻ ưa chuộng.

Quán có thực đơn phong phú và đa dạng với cách lựa chọn nguyên liệu cầu kỳ. Nhiều người còn ví nơi đây như con thuyền chở đầy những món tươi ngon. Bạn có thể chọn một số món đặc trưng tại quán như chả chiên, nem chay và mua thêm trà gạo lứt, vừng đồi Hà Giang về làm quà.
Diệu Huyền/VnExpress


Post a Comment