Blog

Tuesday, September 16, 2014

Báo Mỹ hết lời ca ngợi cầu Rồng ở Đà Nẵng

0 comments


Cầu Rồng phun lửa trong những dịp cuối tuần.
Cầu Rồng phun lửa trong những dịp cuối tuần.


 Hãng tin CNN mới đây đã đăng tải bài viết ca ngợi vẻ đẹp của cầu Rồng ở Đà Nẵng, đây là nơi khiến du khách muốn quay trở lại bởi màn trình diễn “rồng phun lửa, phụt nước và đổi màu” thực sự ngoạn mục và ấn tượng.


Nằm ở đường bờ biển miền Trung của Việt Nam, Đà Nẵng là một thành phố đang lên. Nơi đây cũng là điểm thu hút du khách với những khách sạn cao cấp, khu bờ biển lộng lẫy, một sân bay được thiết kế đẹp mắt và đặc biệt có Cầu Rồng - một trong những cây cầu độc đáo nhất thế giới.


"Vào mỗi cuối tuần, người dân và du khách tham quan Đà Nẵng có cơ hội chứng kiến một màn trình diễn đặc biệt trên cây cầu bắc qua sông Hàn.


Vào đúng 21h tối, Cầu Rồng tạm ngăn người dân lên cầu và thực hiện màn phun lửa, nước độc đáo" CNN mô tả.


Người dân tạm ngừng lưu thông để xem rồng sắp phun lửa. Sau một tiếng gầm, đầu rồng khạc ra luồng lửa. Sau đó những tiếng rít cùng những đám mây hơi nước xuất hiện.


Từ lâu rồng là biểu tượng cho sự thịnh vượng ở châu Á. Nó là hình ảnh lý tưởng cho một thành phố phát triển mạnh mẽ. Vì thế, Cầu Rồng nhanh chóng trở thành thứ đáng nhớ trong lòng người dân thành phố và du khách.



Cầu Rồng nối liền hai bờ sông Hàn.



Đà Nẵng là đô thị phát triển kinh tế thành công điển hình của Việt Nam. Thành phố đã đầu tư mạnh mẽ vào phát triển cơ sở hạ tầng để thu hút du lịch.

Cầu Rồng đã thu hút khoảng 3 triệu du khách đến thành phố.


Ngoài Cầu Rồng, Đà Nẵng còn xây dựng nhiều cây cầu khác để nối liền hai bờ sông Hàn. Những công trình này đều có kiểu dáng rất đặc biệt, góp phần tô điểm thật ấn tượng cho thành phố.


Hình tượng rồng rực sáng trong đêm.  


Ammann & Whitney là công ty đóng vai trò quan trọng trong dự án xây dựng Cầu Rồng. Ông Nick Ivanoff, chủ tịch công ty, phát biểu: “Cầu Rồng là thành tựu lớn nhất trong mạng lưới các cây cầu bắc qua sông Hàn ở Đà Nẵng. Và tin tưởng cây cầu sẽ là biểu tượng mới của thành phố”.


Cầu Rồng là công trình dựa theo hình tượng rồng thời nhà Lý, triều đại trị vì Việt Nam hơn 1.000 năm trước. Nick Masucci, người phụ trách công ty thiết kế cây cầu, cho biết: “Chúng tôi tin rằng, Cầu Rồng sẽ trở thành biểu tượng cho sự tăng trưởng và phát triển của Đà Nẵng cũng như công trình giao thông quan trọng ở miền Trung, Việt Nam”.


Cầu Rồng mang dáng vẻ của rồng thời Lý.    


Cây cầu còn đóng vai trò quan trọng đối với cuộc sống của người dân ở hai bờ sông Hàn. Nguyễn Nam Đông, chủ một quán cà phê ở phía tây Cầu Rồng, cho biết:


“Trước khi cây cầu xuất hiện, cuộc sống của người dân ở bên kia sông rất nghèo nàn. Chính phủ đã đầu tư để họ phát triển. Cây cầu không chỉ tô đậm thêm bản sắc thành phố mà nó còn phát triển kinh tế và giảm thời gian di chuyển tới sân bay quốc tế Đà Nẵng”.

(Theo Xã Luận)


Post a Comment